Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Làm thế nào để giữ dao làm bếp luôn sắc bén nhất

Dao làm bếp được ví như trái tim của việc nấu ăn, nó là một dụng cụ nhà bếp vô cùng quan trọng trong việc nấu nướng. Tùy theo từng nhu cầu sử dụng mà người ta chia dao làm bếp thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau như: Dao cắt hoa quả, dao thái đồ sống, dao nạo,…
Thế nhưng tập trung lại thì tất cả các loại dao làm bếp đều có một đặc điểm chung đó chính là rất nhanh cùn trong quá trình sử dụng. Vậy phải làm sao để có thể giữ cho dao làm bếp luôn sắc bén trong quá trình sử dụng? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn một vài gợi ý để giữ cho các loại dao luôn sắc bén.
Đầu tiên để có thể giữ cho dao làm bếp luôn sắc bén thì bạn cần để riêng từng con dao. Tốt nhất bạn nên lựa chọn một ống dao bằng gỗ để có thể để riêng từng con dao. Một lưu ý cho bạn là tránh việc để dao cùng với thìa, đùa hay là các con dao cùn khác.
Thứ hai đó là việc bạn nên phân loại chức năng cho từng con dao, ví dụ đâu là dao để chặt, đâu là dao để thái, đâu là dao để gọt hoa quả... Với việc làm này bạn sẽ có thể bảo vệ và giữ cho lưỡi dao luôn sắc bén. Đồng thời bạn cũng nên tránh việc sử dụng dao làm bếp vào các việc kiểu như là mở nắp hộp vì như vậy sẽ rất dễ làm cùn lưỡi dao. Đặc biệt nếu như hộp đó làm bằng kim loại hay gỗ thì chỉ cần sau một vài lần như vậy lưỡi dao sẽ trở nên rất cùn.
Thứ ba: Hãy luôn nhớ vệ sinh dao với nước ấm sau khi sử dụng. Việc làm này giúp tránh việc xảy ra phản ứng hóa học giữa lưỡi dao với thực phẩm còn dính lại trên lưỡi dao. Một điều nữa mà bạn cần lưu ý đó là không bao giờ được gâm dao trong nước hoặc sử dụng trong máy rửa bát đĩa, bởi việc làm này sẽ nhanh chóng làm cùn dao và làm cán dao dễ bị long ra.

Trên đây là một vài lưu ý khi bạn sử dụng dao, nó sẽ giúp bạn có thể giữ cho lưỡi dao luôn sắc bén. Tuy là những điều rất nhỏ nhưng nó lại mang lại những hiệu quả vô cùng lớn. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công với dao nhàbếp của gia đình.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.