Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Làm sao để biết được xoong nồi chảo xịn hay không (Phần I)

Có thể nói, nếu như chúng ta coi nhà bếp là trái tim của căn nhà thì cũng có thể coi xoong nồi chảo như tâm hồn của căn bếp. Vậy phải làm sao để biết được xoong nồi chảo nhà bạn có xịn hay không? Và làm sao để có thể chọn được những loại xoong nồi chảo xịn cho gia đình bạn? Tất cả những câu hỏi này sẽ được trả lời ngay sau đây. Mời bạn đến với bài viết của chúng tôi nhé.
Chất liệu nhôm
Nồi xoong chảo nhôm thường được ưa chuộng nhờ ưu điểm nhẹ, tỏa nhiệt đều, nấu thức ăn chín nhanh, giữ được hương vị đặc trưng của từng loại thức ăn. Tuy nhiên, trên thị trường có khá nhiều xoong nồi bằng nhôm không rõ nguồn gốc, thậm chí là đồ nhôm tái chế gây ảnh hưởng cho sức khỏe.
Nồi xoong nhôm nguyên chất sẽ có bề mặt sáng, bóng. Còn nồi xoong nhôm tái chế thường có nhiều tạp chất nên bề mặt thường không bóng, có nhiều vết xám đen. Khi dùng một thời gian, nhôm tái chế có độ bền không cao nên sẽ bị oxy hóa, bị xỉn, rỗ mặt.
Tuy nhiên, hiện nay công nghệ xử lý bề mặt rất hiện đại, đôi khí khó phân biệt nhôm xịn bằng cảm quan, mắt thường. Người tiêu dùng nên chọn xoong nồi nhôm của các nhà sản xuất có uy tín để mua được sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và an toàn với sức khỏe.
Chất liệu inox
Xoong nồi chảo inox có ưu điểm là sáng bóng, không bị oxy hóa, sạch sẽ và có độ bền cao. Tuy vậy, sản phẩm inox kém chất lượng hoặc sản phẩm là thép hay tôn sắt được mạ lớp niken và crôm mỏng giả mạ inox thường nhanh bị xỉn màu, xám ố.  Loại inox 403 là loại inox chống gỉ, có độ bền cao và thích hợp sử dụng trong nấu nướng, đựng thực phẩm.
Nồi xoong inox xịn có màu sáng nhờ nhợ, chứ không bóng sáng loáng, không hút từ. Người tiêu dùng có thể sử dụng nam châm để thử inox xịn hay không. Inox xịn hút nam châm khá nhẹ, còn nồi xoong inox mạ thường hút nam châm khá mạnh, khi đưa gần sẽ nghe tiếng ‘’tạch’’ khá rõ.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.