Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Làm sao để biết được xoong nồi chảo xịn hay không (Phần II)

Được coi như linh hồn của nhà bếp, từ trước đến nay không ai trong chúng ta có thể phủ nhận được tác dụng của xoong nồi chảo. Chính vì tác dụng quan trọng như vậy mà chúng ta càng phải tìm  cho gia đình mình những bộ xoong nồi chảo tốt nhất để có thể mang những bữa ăn ngon nhất cho mọi người trong gia đình. Sau đây là một số lưu ý để nhận biết xoong nồi xịn, những kiến thức này sẽ giúp bạn tìm mua được những thiết bị nhà bếp tốt nhất.
Chất liệu hợp kim
Nồi xoong chảo bằng hợp kim đang nhận được khá nhiều cảm tình của người tiêu dùng. Ưu điểm của chất liệu hợp đó là nhẹ như nhôm, bền và chắc hơn inox, nhẹ, bền, không vỡ, dẫn nhiệt đều, không bị bong xước bề mặt, không sợ ảnh hưởng tới sức khỏe do kim loại thôi nhiễm vào thức ăn.
Nồi xoong hợp kim sử dụng công nghệ oxi hóa cứng hình thành lớp bảo vệ, sẽ có màu đen, còn công nghệ oxi hóa mềm sẽ có màu xám trắng. Công nghệ oxi hóa cứng sẽ bên hơn so với công nghệ oxi hóa mềm
Chất liệu thủy tinh
Nồi xoong thủy tinh tuy chưa được nhiều người sử dụng như các chất liệu khác, tuy nhiên, chất liệu thủy tinh khá an toàn với sức khỏe hơn các loại nồi xoong khác. Thủy tinh sử dụng làm nồi xoong thường là thủy chịu nhiệt.
Khi chọn mua xoong nồi bằng thủy tinh, nồi thủy tinh xịn có độ trong suốt, lớp thủy tinh sờ vào láng mịn, đều, không có lớp bọt khí, kể cả bọt nhỏ li , không có vết nứt, vết rạn, gõ vào tiếng vang thanh. 

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.