Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Một số điều cần lưu tâm khi chọn mua nồi thuỷ tinh

Chẳng biết từ bao giờ mà xoong nồi thủy tinh đã trở thành vật dụng quá đỗi quen thuộc với người tiêu dùng. Và chắc chắn sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu như việc nội trợ của chị em thiếu đi những vật dụng rất quan trọng này. Tuy quen thuộc là vậy nhưng để có thể chọn mua được nồi thủy tinh tốt thì không phải ai cũng có thể làm được. Dưới đây là một số điều cần lưu tâm khi chọn mua nồi thủy tinh để bạn có thể tham khảo nhé.
Nếu bạn đang có ý định chọn mua nồi thuỷ tinh, bạn nên chọn những sản phẩm của thương hiệu lớn như Luminarc, Visions, Corningware, Lock&lock... được nhập khẩu từ châu Âu, Mỹ hoặc được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn chất lượng quy định từ châu Âu, Hàn Quốc. Chất liệu thuỷ tinh được sử dụng thường được làm từ thuỷ tinh cao cấp hoặc gốm thuỷ tinh, giá sản phẩm khá cao.
Bạn có thể quan sát sản phẩm nồi thuỷ tinh bằng mắt thường để kiểm tra chất lượng. Nồi thuỷ tinh chất lượng tốt có độ trong suốt, không có gợn khói hay bọt khí. Nồi được đúc nguyên khối nên không có vết nối, lớp đúc đều đặn, không có vết rạn nứt, bề mặt sáng sạch sẽ, mịn.
Ngoài ra, với loại thuỷ tinh tốt, không pha tạm chất, bạn có thể sử dụng tay búng nhẹ vào thành nồi thuỷ tinh. Nếu nồi vang lên tiếng “boong boong”, thanh thoát là thuỷ tinh tốt. Còn nếu, phát ra tiếng như gõ vào kim loại, đục là thuỷ tinh kém chất lượng.
Mỗi một nồi thuỷ tinh sẽ có thêm các tính năng như sử dụng được trong lò vi sóng, dùng trên nhiều loại bếp và cả bếp từ. Do vậy, khi chọn mua, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ tính năng này, nhất là khả năng sử dụng nồi thuỷ tinh định mua có dùng trên bếp từ được hay không.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.